8XBET

8XBET

Sau trận thắng Palace: Rice đã thực sự trở thành 1 ‘ông chủ’ tuyến giữa Arsenal

Arsenal đã thoát hiểm và giành trọn 3 điểm đầy quý giá ở Selhurst Park trước Crystal Palace. Một trận đấu mà tân binh triệu đô Declan Rice thực sự trở thành một ông chủ thực thụ nơi tuyến giữa đội bóng.

Rice lần đầu có trận đấu trọn vẹn cho Arsenal.

Về cơ bản cách chơi lai tạo giữa việc hình thành một back 3 lai back 4 với sự có mặt của một holding ở hàng hậu vệ (T.Partey) sẽ khai thác tối đa tiềm năng của các bản hợp đồng mới . Đặc biệt trong đó là Declan Rice.

Rice giành giải cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu của Arsenal với Palace
Rice giành giải cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu của Arsenal với Palace

Rice đã được đưa vào một vị trí giúp anh ấy trở thành “ông chủ” thật sự của đội bóng, khi vẫn là 1 số 6 được đá thấp nhưng được phép bao quát và di chuyển rộng hết phần sân trước final third của đối phương. Rice vẫn cùng Partey bên cạnh trong giai đoạn phát triển bóng, nhưng khi bóng được tịnh tiến Rice được phép dâng cao khi phía sau anh vẫn còn Thomas Partey để chống lại các pha chuyển trạng thái nhanh của đối phương.

Có thể nói M.Arteta đã rất thông minh khi xây dựng một hệ thống giúp Rice giải quyết cả 2 yêu cầu mà anh muốn, vẫn đá thấp và cũng vẫn được đá bao sân. Rất đẳng cấp đến từ vị trí của Mikel, thảo này “bao gạo 100 củ” không mê Arsenal như “điếu đổ” sau vài lần nói chuyện trực tiếp với “thầy bùa” của Arsenal :)), vì thực tế mình nghĩ không một system nào có thể khai thác Rice tốt hơn nữa.

Tất nhiên, để Arsenal sẵn sàng xây một hệ thống xoay quanh mình thì Rice cũng phải thật sự đặc biệt. Và rõ ràng Rice đã đáp lại được sự tin tưởng, giành bóng, cuớp bóng, giữ bóng và cả tịnh tiến bóng, Rice đã có một trận đấu hoàn hảo, Rice gần như đã “ăn” hết tất cả các pha bóng 2 trong trận đấu vừa rồi, di chuyển với Heatmap “vô đối” và luôn sẵn sàng tạo thành mũi tấn công thứ 6 khi ép được đối thủ vào 1/3 cuối sân.

Khối tấn công của Arsenal thường sẽ là 3-2-5 hay 2-3-5 nhưng với Rice, Mikel đang bắt đầu áp đặt với một khối nâng cao hơn, 3-1-6. Bình thường để một đội bóng có thể triển khai được khối 3-1-6 với tận 6 mũi tấn công, họ cần phải sở hữu số 6 thật sự cứng và rất may khi Arsenal có đến 2 số 6 cứng để chuyển đổi thêm 1 tiền vệ thành một mũi tấn công.

1 ông chủ thực thụ ở vị trí số 6
1 ông chủ thực thụ ở vị trí số 6

Tất nhiên, cách chơi này hay và khai thác được tối đa tiềm năng của Rice nhưng nó sẽ có những vấn đề như việc không gian của Odegaard sẽ phải nhỏ lại, Martinelli sẽ phải dạt biên nhiều hơn để chia sẻ không gian cho Kai Havertz ….. độ kết dính và nhịp độ chơi của Arsenal cũng chưa đủ tốt, nhưng đó là những mệnh đề theo thời gian hoàn toàn có thể cải thiện.

Với mệnh đề là một ứng viên vô địch, Arsenal sẽ cần phải hoàn thiện nhiều hơn nữa, tiếp tục nâng cấp lối chơi. Rất đáng ngưỡng mộ M.Arteta khi dù có một mùa bóng xuất sắc với lối chơi rất sáng nhưng chiến lược gia của chúng ta vẫn tiếp tục đổi mới và cải thiện, đó là một mệnh đề tốt. Trước mắt sẽ là Fulham và sau đó là Man Utd, Arsenal đang đi chậm nhưng cảm giác là chắn chắn hơn, hi vọng càng ngày Arsenal sẽ càng mạnh và càng hoàn thiện.

Cùng Mitom TV xem bong da truc tiep hd để nhận thưởng khi Click thưởng thức các trận đấu mỗi ngày.

Bình luận
X

8XBET

X

8XBET

X

8XBET

BONGDAINFO