8XBET

8XBET

Nhìn cách Pep dùng Julian Alvarez, Areta có thể làm điều tương tự với Smith Rowe

Smith Rowe cũng có thể đá như cách Pep Guardiola sử dụng Julian Alvarez ở mùa giải trước. 

Nhìn cách Pep dùng Julian Alvarez, Smith Rowe cũng có thể đá như vậy.

Mikel Arteta không giấu ý định trả Martinelli quay về vai trò trung phong cấm. Chả qua giờ vẫn phải xuất phát từ cánh và áp dụng những bài trồng biên do Arsenal không còn ai thôi.

Ngoài ra, như đã nói, việc Odegaard thay thế vai trò của Xhaka mùa này  cũng nhiều khả năng xảy ra, nhất là nếu Arsenal có một pivot thủ cứng hơn như Rice hay Ugarte chơi cạnh bên. Vì vậy Arteta hoàn toàn có thể áp dụng cách dùng tương tự Pep hiện tại với Alvarez.

Smith Rowe cũng có thể đá như Alavez
Smith Rowe cũng có thể đá như Alavez

Mình đã nghĩ đến việc Jesus liệu có thể đá như Alvarez hay không vì mọi kỹ năng của tiền đạo Brazil là vượt trội, ngoại trừ khâu kết thúc. Nhưng chính sự hạn chế trong khả năng kết liễu đó đã khiến mình dẹp bỏ ý định Jesus đá như vậy dù anh sẽ vẫn làm tốt trong khâu liên kết. Và mình nghĩ đến Smith Rowe nhiều hơn.

Hãy nhìn cách De Bruyne hủy diệt Arsenal 2 mùa trước, nó đơn giản là những tình huống di chuyển vô cùng thông minh, luân phiên kết hợp với Haaland để kết liễu đối thủ một cách nhanh gọn nhất. Mà ở Arsenal, khâu chớp thời cơ, ngoài Martinelli thì chỉ có Smith Rowe là bén.

Mà chúng ta đều thấy được mùa trước, Smith Rowe cũng chính là một raumdeuter bên trái của Arsenal với nhiệm vụ là một ‘chân kết thúc’ chính của đội. Trước khi những chấn thương ập đến và phải nhường lại cho Martinelli.

Nhưng khi đó ta chỉ có thể chọn 1 trong 2 để đảm bảo sự cân bằng, còn bây giờ thì sao ?

Martinelli đang hoàn thiện điểm mạnh về tốc độ cũng như những pha dứt điểm của mình, hơn hết những khoan phá của tiền đạo Brazil, dù xuất phát từ cánh nhưng nó không khác là mấy so với cách những Haaland hay Isak đang thực hiện.

Smith Rowe không phù hợp để đá cánh trái nữa vì vậy việc có thể trở lại vai trò của một số 10 là bắt buộc với anh. Cũng là người có khả năng liên kết và phối hợp ngắn tốt. Nổi bật nhất, Smith Rowe có khả năng di chuyển không bóng vô cùng thông minh để khai thác khoảng trống. Mà bản thân những pha dẫn bóng rê dắt của anh cũng vô cùng khéo léo và hiệu quả. Hơn hết, như nói ở trên, khả năng ball-striking của anh không hề kém Martinelli.

Smith Rowe sẽ có ích nếu Arteta biết tận dụng
Smith Rowe sẽ có ích nếu Arteta biết tận dụng

Mình nghĩ Mikel Arteta nếu áp dụng như cách Pep đang thực hiện với Haaland và Alvarez thì ta hoàn toàn có thể trông chờ vào việc có thể tận dụng được cả Martinelli và Smith Rowe như những cây săn bàn chủ lực của đội.

Arsenal cần tận dụng tối đa và có kế hoạch để những Hale Ends Boiz làm nền tảng như: Saka – Smith Rowe – Nwaneri – Patino – Sousa – Lewis-skelly – Rosiak…

Xem ngay Mitom Live để thưởng thức bóng đá vừa có quà. 

Bình luận
X

8XBET

X

8XBET

X

8XBET

BONGDAINFO