8XBET

8XBET

NGƯỜI ARSENAL VẪN CAY TRỌNG TÀI BÊNH BARCA, XỬ ÉP VAN PERSIE NĂM 2011

Một câu hỏi gần đây từ FourFourTwo trên twitter về “Chuyện lố bịch nhất từng xảy ra với câu lạc bộ của bạn là gì?” Phần lớn những người hâm mộ Arsenal đều đã nghĩ ngay và để lại bình luận đến điều này: chiếc thẻ đỏ vô cùng khó hiểu mà tiền đạo Robin van Persie đã phải nhận trong trận đấu lượt về ở vòng 1/8 UEFA Champions League 2010/2011 trên sân Camp Nou của FC Barcelona.

Chiếc thẻ oan nghiệt với Van Perise.

Đây là tình huống mà trọng tài đã rút thẻ đỏ ngay sau khi Van Persie dứt điểm từ một pha bóng mà anh đã nỗ lực để đón lấy từ đường chuyền của Cesc Fabregas. Theo một số tính toán, kể từ thời điểm trọng tài thổi còi báo việt vị cho đến khi rút thẻ đỏ chỉ trong vòng 0.7s, với một sân vận động được lắp đầy bởi tiếng hò reo cỗ vũ của gần 100 ngàn người. Đây là điều mà bất kì người hâm mộ Pháo Thủ nào khi xem trực tiếp trận đấu này đều không thể nào chấp nhận và vô cùng ngơ ngác để hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Giáo sư Arsene Wenger cũng đã vô cùng bức xúc chia sẻ:

Chiếc thẻ đỏ có lợi cho Barcelona ?
Chiếc thẻ đỏ có lợi cho Barcelona ?

“Tôi đã có cuộc nói chuyện với các quan chức của UEFA. Họ cũng đã sốc với quyết định của trọng tài. Chiếc thẻ đỏ đó đã giết chết trận đấu vốn được kỳ vọng và đầy hấp dẫn này. Nếu không bị mất người, tôi tin chúng tôi có thể giành chiến thắng. Ở lượt đi chúng tôi cũng đã chiến thắng dù phải nhận bàn thua trước.

Có hai loại người sẽ không hài lòng với trận đấu tối hôm đó. Thứ nhất là những người hâm mộ Arsenal và thứ hai là những người yêu thích trận đấu này. Họ hẳn đều cảm thấy bực tức với quyết định của trọng tài. Thật khó để có thể hiểu được quan điểm của ông ta trong tình huống đó.

Chúng tôi đã thua một Barca hùng mạnh mạnh, vậy thì chúc mừng họ và chúc họ may mắn trong tương lai. Nhưng chúng tôi cũng có nhiều điều nuối tiếc. Chúng tôi không nghĩ mình sẽ thua trận theo cách này. Tôi cảm thấy tiếc cho những ai đã cất công theo dõi trận đấu.”

Trong khi đó, tiền đạo Van Persie đã chia sẻ:

“Tôi nghĩ tình huống đó đã ảnh hưởng rất lớn đến trận đấu. Việc rút thẻ đỏ không khác nào trò hề bởi làm sao tôi có thể nghe thấy tiếng còi của ông ta khi có đến 95.000 CĐV hò hét, nhảy múa.

Tôi có thể hiểu được quyết định của trọng tài nếu khoảng cách giữa tiếng còi và pha đá bóng của tôi là 4, 5 hay 6 giây. Nhưng việc khoảng cách chỉ là 1 giây thì đây đúng là một phán quyết nực cười. Đâu chỉ có tình huống đó. Ông ta đã biến mình thành trò hề trong cả trận đấu với những tiếng còi chống lại chúng tôi. Tôi không thể hiểu vì sao ông ta lại bắt trận này. Đúng là lố bịch.”

Người Arsenal nghĩ lại mà vẫn còn cay
Người Arsenal nghĩ lại mà vẫn còn cay

Nhiều năm về sau, có lẽ với bất kì ai đã từng theo dõi trực tiếp trận đấu này, vẫn mãi không thể nào quên pha bóng đó. Một khoảnh khắc đã thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu và để lại một sự tức tưởi khó tả, đặc biệt với những cổ động viên Arsenal. Nếu như Pháo Thủ giành chiến thắng trận đấu đó, chắc có lẽ sẽ không còn những câu chuyện thế này khi bước ra sân chơi châu Âu, sẽ luôn bị ám ảnh và châm chọc bởi luôn gặp phải “ông kẹ” Barcelona hay Bayern Munich. Nhưng cuộc đời vốn không có chữ “giá như”.

Truy cập Mitom Net mỗi ngày để xem bóng nhận thưởng mỗi ngày.

Bình luận
X

8XBET

X

8XBET

X

8XBET

BONGDAINFO