8XBET

8XBET

Chỉ chưa đầy 2 năm, niềm tin của Arsenal vào Arteta đã đem lại thành quả

Chỉ chưa đầy 2 năm Mikel Arteta đã biến Arsenal trở thành 1 tập thể đáng gờm nhất Premier League. 

Khi Arsenal- Arteta dần vượng phát.

20/08/2021 ngày này 2 năm trước, Arsenal chính thức công bố 2 bản hợp đồng mang tên Martin Ødegaard và Aaron Ramsdale trong sự tuyệt vọng của các CĐV khi vừa trải qua 3 trận thua mở màn EPL.

Trong ngày hôm ấy thật không khó để bắt gặp chính các CĐV Arsenal để lại những câu cmt trên kênh tường thuật trực tiếp bóng đá như: “Đưa thằng thủ môn xuống hạng để chuẩn bị xuống hạng”, “Chỉ có mấy thằng ngu mới tin tay HLV ấu trĩ  này”, “Ai về cũng thế thôi, HLV ngu mà”.

Bản hợp đồng định mệnh
Bản hợp đồng định mệnh

Nhưng 2 năm sau, Martin Ødegaard đã trở thành đội trưởng ở Arsenal với những đóng góp của tiền vệ top đầu EPL, Aaron Ramsdale cũng thể hiện được năng lực của bản thân và được gọi lên đội tuyển Anh.

Đến bây giờ chúng ta mới hiểu được tại sao Edu và Arteta nhất quyết đợi Martin Ødegaard mà bỏ qua Buendia và những mục tiêu tiền vệ công khác trên TTCN. 2 năm cũng đủ cho chúng ta sự kiên nhẫn cực kỳ đáng nể của nhà Kroenke dành cho Mikel Arteta và tầm nhìn của ông.

Nhà báo Amy Lawrence của tờ The Athletic cho hay, BLĐ Arsenal muốn Mikel Arteta thành công tại đội bóng này, gắn bó với Pháo Thủ lâu dài và tiếp tục mang về những thành quả to lớn hơn nữa trong tương lai. Chúng ta hi vọng kết quả trong phần còn lại của mùa giải sẽ giúp cho kế hoạch gia hạn với HLV người Tây Ban Nha trở nên dễ dàng hơn.

Một số thành viên trong BLĐ Arsenal gần như đã đặt trọn niềm tin và sẵn sàng trao cho HLV Mikel Arteta mọi nguồn lực cần thiết để tái thiết đội hình. Một số người khác mong muốn Arsenal tiếp tục thu về những thành quả cho khoản đầu tư ở mùa hè vừa rồi.

Với một đội bóng đã trải qua vô vàn những biến động như Arsenal một vài năm qua, sự có mặt của HLV Mikel Arteta gần như đã giúp hàn gắn lại sợi dây kết nối giữa các thành viên trong đội bóng và người hâm mộ. Tất cả mọi người có mặt tại Arsenal giờ đây đều có chung một lý tưởng, tinh thần đoàn kết và sẵn sàng chiến đấu hết mình vì mục tiêu chung của tập thể.

Bên cạnh đó, vẫn còn một số yêu tố bên ngoài tác động đến quá trình gia hạn đó là Man City, đội bóng đang theo dõi sát sao tình hình của HLV Mikel Arteta. Hợp đồng của Pep Guardiola và Man City sẽ hết hạn vào năm 2025, đó cũng chính là thời điểm giao kèo của Arsenal và Mikel Arteta đáo hạn.

Tuy nhiên, trong hơn 2 mùa giải đã qua, HLV Mikel Arteta đã cho thấy một tầm ảnh hưởng nhất định tại Arsenal và ông có thể sẽ không bị thu hút bởi những lời đề nghị từ bên ngoài. HLV Mikel Arteta đang nhận được sự ủng hộ và lòng tin tuyệt đối từ BLĐ Arsenal. Ông đã xây dựng được một đội hình trẻ trung và đầy nhiệt huyết, cũng như được trao đủ quyền lực để có thể đưa ra những quyết định quan trọng như tước đi chiếc băng thủ quân của Auba.

Man City đã nhắm Arteta phòng sau này Pep ra đi
Man City đã nhắm Arteta phòng sau này Pep ra đi

Ngoài ra, bản thân HLV Mikel Arteta sở hữu một mối liên kết chặt chẽ với Arsenal và ông đã cho thấy mong muốn tên của mình được lưu danh trong lịch sử của Pháo Thủ sau này. Gia đình của HLV Mikel Arteta cũng cực kỳ yêu thích cuộc sống tại London và không hề có ý định chuyển đi.

Tất cả những yếu tố trên đều đi tới một kết luận rằng ngay cả khi những lời đề nghị từ các đội bóng có tiềm lực khổng lồ như Man City được gửi tới, HLV Mikel Arteta cũng sẽ không dễ dàng từ bỏ Arsenal. Tuy nhiên, kết quả của chúng ta từ giờ cho tới khi mùa giải khép lại vẫn sẽ có tác động lớn lên tốc độ của quá trình gia hạn này.

Bình luận
X

8XBET

X

8XBET

X

8XBET

BONGDAINFO